top of page

#36- 6 cách để tiếp xúc với năng lượng nữ tính của bạn

Updated: Apr 23

Mọi người đều có năng lượng nam tính và nữ tính.


Làm thế nào để một người phụ nữ hiện đại trau dồi năng lượng nữ tính? Điều đó thậm chí có nghĩa là gì? Bạn có thể học cách để tỏa ra năng lượng nữ tính không?


Nhìn vào năng lượng nữ tính và nam tính từ sự kết hợp của nhiều lăng kính khác nhau - chẳng hạn như tâm lý học, xã hội học, năng lượng làm việc và thần kinh học - có lẽ có thể làm sáng tỏ chính xác nó là gì và cách bạn có thể trau dồi nó trong cuộc sống của mình.


Định nghĩa năng lượng nam tính và nữ tính.


Cách nam tính và nữ tính được gắn nhãn và thảo luận dường như giống nhau trên các lĩnh vực, nhưng động cơ và sự chấp nhận các thuật ngữ đó khác nhau.


Năng lượng nam tính, đôi khi được gọi là "dương", thường đề cập đến một tư duy, một số đặc điểm và các kiểu hành vi tích cực và hướng đến hành động.


Dưới đây là một số đặc điểm nam tính:


Định hướng hành động

Cho đi và hào phóng

Tổ chức

Hệ thống hóa

Phân tích

Hợp lý

Tập trung đặc biệt

Xâm lược

Chủ nghĩa cá nhân

Thách thức

Cứng rắn


Năng lượng nữ tính, hay "âm", biểu thị một tính cách bắt nguồn từ sự tĩnh lặng.


Dưới đây là một số đặc điểm nữ tính:


Tĩnh lặng (thụ động)

Đóhận

Tự phát

Đồng cảm

Cảm giác

Đa nhiệm

Nuôi dưỡng

Tập thể

Chấp nhận

Linh hoạt

Đó là về năng lượng, không phải về vai trò giới tính.


Nhiều người trong xã hội đương đại từ chối nhãn mác nam tính và nữ tính, tin rằng chúng đã lỗi thời và phân biệt giới tính, trong khi những người khác bám vào vai trò giới tính nhị phân như một bản thiết kế cho cuộc sống.


Chắc chắn, nhãn hiệu nam tính và nữ tính có thể dẫn đến sự ghép đôi phức tạp với vai trò giới tính, điều này không nhất thiết phải là những gì các nhóm năng lượng hoặc đặc điểm khác nhau này được tạo ra để phân định.


Dù ai đó có nhiều đặc điểm nam tính hay nữ tính hơn thì không nhất thiết phải ràng buộc với giới tính của họ.

Mỗi người cần sở hữu một số khía cạnh của năng lượng nam tính và nữ tính.


Hãy nghĩ về điều đó: Nếu bạn luôn thụ động, bạn thậm chí sẽ không bao giờ rời khỏi giường, chứ đừng nói đến việc gửi lại một bữa ăn chưa nấu chín ở nhà hàng, hoặc đặt ra ranh giới với một đồng nghiệp hống hách.

Hành động đơn giản đứng dậy để uống cà phê buổi sáng của bạn được coi là nam tính theo những định nghĩa này.


Tất cả mọi người trong sự liên tục về giới đều biểu hiện những đặc điểm được phác họa là nam tính hay nữ tính, bất kể giới tính não hay giới tính cơ thể của họ.


Sinh học đóng một vai trò quan trọng, nhưng điều kiện xã hội liên quan rất nhiều đến cách chúng ta học cách thể hiện tiềm năng di truyền của mình.


Theo một nghiên cứu ban đầu, mọi người đều bắt đầu là nữ. Những người phát triển thành nam giới thường làm như vậy bởi vì họ được đưa vào nhiễm sắc thể Y. Mức độ testosterone theo sau cho phép biểu hiện sinh học nam giới.


Tất cả con người đều có khả năng về những đặc điểm tính cách đã được xã hội coi là đặc điểm "nam" hoặc "nữ".

Nhưng theo thời gian, cách họ hòa nhập với xã hội và những đặc điểm sinh học cố hữu trong tính khí của họ dẫn đến việc mặt này hay mặt khác trở nên chiếm ưu thế hơn.


Sự tự tin, sự thống trị và một thái độ hoàn toàn "alpha" đi cùng với thứ có thể được coi là năng lượng siêu năng lượng, nhưng điều đó có thể tồn tại ở mọi người bất kể giới tính sinh học của họ.


Mặt khác, hyperfeminine có thể được khắc họa tốt hơn bởi tính cách trầm lặng, thụ động, dễ tiếp thu và mềm mỏng hơn - một người không gây rắc rối hay gây sóng gió, mà thay vào đó ngồi lại và quan sát, đồng cảm và chấp nhận.

Cùng một người có thể thể hiện những đặc điểm hoàn toàn trái ngược này, nếu họ đã học cách tiếp cận chúng.


Nuôi dưỡng năng lượng nữ tính.

Khi phụ nữ nói về việc khai thác năng lượng nữ tính của họ, những điều đầu tiên cần xem xét là danh tính và động cơ.


Cách mà bất kỳ phụ nữ nào nhìn nhận bản thân là điều cần thiết để hiểu cách cô ấy điều hướng các khía cạnh nam tính và nữ tính hữu cơ của mình.


Bắt buộc phải tự hỏi bản thân tại sao bạn muốn thử thách biểu hiện hiện tại của mình. Xem xét lại bất kỳ thay đổi nào bạn muốn thực hiện trong việc thể hiện nam tính hoặc nữ tính của bạn.


Chỉ thực hiện các thay đổi nếu chúng cảm thấy phù hợp với các giá trị của riêng bạn. Tiếp tục gò mình vào cái hộp của những gì bạn tin là mong đợi ở bạn là một cách chắc chắn để mang lại sự đau khổ, lo lắng, trầm cảm và tự phản bội.


1. Chậm lại.


Sự bận rộn kinh niên ảnh hưởng đến nền văn hóa của chúng ta như một phương tiện để đi trước và một cách để tránh bị phân tâm khỏi những cảm giác không thoải mái, như dễ bị tổn thương.


2. Kiểm tra khả năng phòng vệ và những nhu cầu chưa được đáp ứng của bạn trong cuộc sống.


Thông thường, khi ai đó đang hoạt động ở chế độ sinh tồn, họ có xu hướng hoạt động ít kiên nhẫn hơn và bốc đồng hơn.


Nhanh chóng hành động có thể giúp bạn an toàn trước một con hổ đang lao tới hoặc một chiếc Mercedes đang chạy quá tốc độ. Nhưng, điều chống lại luận điểm là sự cởi mở, tính dễ tiếp thu và sự tĩnh lặng cần thiết để chấp nhận, nuôi dưỡng và nảy nở.


Tìm hiểu về những nhu cầu chưa được đáp ứng của bạn có thể giúp bạn thoát khỏi chúng.


Nói thì dễ hơn làm, nhưng biết cách đáp ứng nhu cầu của bạn - cho chính bạn hoặc thông qua những người tuyệt vời mà bạn tin tưởng giao cho - có thể giúp bạn cảm thấy ổn định hơn, an toàn hơn và có thể nghỉ ngơi sau một trạng thái liên tục của các hoạt động dựa trên sinh tồn.


Hoa không nở trong trận cháy rừng và mọi người không thể phát triển toàn diện khi họ cố gắng hết sức chỉ để tồn tại.



3. Thực hành nói "cảm ơn."


Biết ơn là thực hành chấp nhận những gì sẵn có và trân trọng nó như sự dồi dào. Sự thay đổi đơn giản này trong tâm trí của bạn có thể kích hoạt sự phát triển đường thần kinh hướng dẫn bạn tới sự tích cực, một nét tinh tế khác của nữ giới.


4. Hướng đến sự cân bằng.


Hãy trân trọng những đặc điểm nam tính của bạn giống như những gì bạn có thể có ở phái nữ. Để bình tĩnh bắt đầu, trước tiên cơ thể phải biết ý nghĩa của hành động.


Điều này cũng đúng ngược lại. Sự căng thẳng giữa hoạt động và tĩnh lặng là cần thiết cho sự tồn tại của bất kỳ sinh vật nào, vì vậy, ngay cả khi bạn có xu hướng sở hữu những đặc điểm nam tính hơn, điều đó vẫn ổn.


Sở hữu chúng. Hãy trân trọng chúng.


Không thể tự ghê tởm bản thân khi bạn chấp nhận và yêu tất cả các phần của mình. Tình yêu bản thân cho phép bạn thể hiện rõ ràng hơn toàn bộ các đặc điểm của mình.


5. Kiểm tra thành kiến ​​của bạn.


Bạn có cảm thấy khó chịu khi ai đó sử dụng ngôn ngữ nữ tính không?


Đối với một số phụ nữ, mức độ phân biệt giới tính nội tại hoặc thói trăng hoa đã khiến họ khó chấp nhận và phát triển những phần của bản thân khiến họ cảm thấy dễ bị tổn thương, không xứng đáng, bị nhắm mục tiêu hoặc bị phá vỡ.


Kiểm tra xem bạn cảm thấy thế nào về giới tính, những thông điệp bạn nhận được về giới tính và điều đó có thể hình thành mức độ sẵn sàng cho phép bạn dịu dàng hơn với tâm lý và sự hiện diện xã hội của bạn như thế nào.


6. Hãy dịu dàng với bản thân và những người khác.


Hãy thể hiện sự đồng cảm với bản thân và những người xung quanh, đặc biệt là khi bạn cảm thấy khó khăn. Điều đó không có nghĩa là cho phép bản thân bị đối xử kém cỏi, nhưng lòng trắc ẩn có thể tồn tại mà không cần dung túng.


Hãy cho bản thân nghỉ ngơi và dịu dàng hơn một chút. Hãy để sự tĩnh lặng thiết lập.


Trên hết, hãy nhớ điều này: Mục tiêu là tạo ra sự cân bằng giữa não phải và trái của bạn, chủ động và thụ động, nam tính và nữ tính. Những đặc điểm này là hai mặt của cùng một đồng tiền, không phải là những thực thể loại trừ lẫn nhau.


Cho phép bản thân được biết tất cả các kích thước khác nhau của bạn - và để chúng được nhìn thấy đầy đủ.

Ps:

💗You are beautiful & I Love You💗


💗 Nếu bạn thích & ủng hộ kênh của mình thì mời mình 1 ly cafe nhé!

Momo: 0931101491

Ngân hàng MBBank ( Ngân hàng Quân Đội )

Nguyễn Ngọc Quế Trân

STK: 0931101491


💗 Hãy ghé qua các kênh blog khác của mình để đọc thêm những điều mới lạ nhé!

167 views0 comments
bottom of page