top of page

#40- Bí ẩn được tiết lộ đằng sau sự nam tính và nữ tính thần thánh

Updated: Apr 23

Nam tính và nữ tính thiêng liêng là gì?


Nam tính thần thánh là nguyên tắc đại diện cho mối liên hệ của chúng ta với phần ý thức chịu trách nhiệm về logic và lý luận, tính bảo vệ, sức mạnh, hành động và sự cho đi, bất kể giới tính.

Nữ tính thiêng liêng là nguyên tắc đại diện cho mối liên hệ của chúng ta với phần ý thức chịu trách nhiệm về sự đồng cảm, trực giác, nuôi dưỡng, gợi cảm, khả năng tiếp thu và hợp tác, bất kể giới tính.


Nữ tính thiêng liêng và nam tính thiêng liêng là một cách khác để phân biệt năng lượng của việc nhận và cho, cho phép và hành động, cảm nhận và suy nghĩ, v.v.

Tất cả chúng ta đều có nam tính và nữ tính bên trong mình.

Điều quan trọng là cân bằng chúng để chúng ta có thể đạt được sự hài hòa trong cuộc sống. Mỗi bên hỗ trợ bên kia theo một cách riêng.


Sự mất cân bằng xảy ra do mạng lưới tâm lý và cảm xúc phức tạp của những trải nghiệm trước đây và những điều chúng ta học được khi lớn lên.


Mọi thứ chúng ta được dạy (về giới tính, hành vi phù hợp, kỳ vọng, v.v.) đều ảnh hưởng đến chúng ta sau này trong cuộc sống.

Một số bộ phận trong chúng ta có thể trì trệ hoặc hoạt động quá mức.

Ví dụ, các bé trai được nuôi dạy để ngăn chặn những phẩm chất nữ tính của mình như khả năng sáng tạo, thể hiện cảm xúc và trực giác.

Mặt khác, các cô gái được dạy rằng họ phải luôn để người khác dẫn dắt, bớt tham vọng hơn và không bao giờ thắc mắc bất cứ điều gì.


Theo truyền thống, bán cầu não trái được coi là logic hơn trong khi não phải được coi là tham gia nhiều hơn vào việc xử lý cảm xúc.

Đó là lý do tại sao phẩm chất nam tính gắn liền với cách diễn đạt bằng lời nói và với các kiểu tư duy phân tích, hệ thống và trừu tượng.

Ngoài ra, đó là lý do tại sao phẩm chất của phụ nữ được kết nối với các kiểu suy nghĩ phi ngôn ngữ, quan hệ, chủ quan, giác quan và cụ thể hơn là trừu tượng.


Sự thật là không có đặc điểm nào trong số này là đủ – đó là lý do tại sao sự cân bằng là điều quan trọng nhất.

Tuy nhiên, trước khi cân bằng năng lượng, chúng ta cần chấp nhận cả hai phần của mình,


Tâm hồn chúng ta luôn ý thức rõ ràng việc mình cần làm; chỉ có tâm trí của chúng ta là liên tục nói huyên thuyên và gây ra nỗi sợ hãi không thể giải thích được.

Nhưng trước hết, chúng ta cần hiểu tại sao chúng ta cần năng lượng nam và nữ và cách thức tương tác giữa chúng.


Tại sao nam và nữ được coi là đối lập nhau?


“Sự kết hợp giữa năng lượng nữ tính và nam tính trong mỗi cá nhân là nền tảng của mọi sáng tạo.” – Shakti Gawain

Theo nhiều giáo lý triết học và tôn giáo cũ, Trí tuệ phổ quát (trật tự của vũ trụ) được sinh ra từ tính hai mặt của sự phân cực, được mô tả là nguyên tắc nam và nữ.

Điều đó dẫn đến sự hài hòa, hoạt động và quán tính, giúp thế giới tồn tại như hiện tại.


Khái niệm tương tự này có thể được sử dụng để mô tả sự thống nhất cá nhân của chúng ta về các nguyên tắc nam và nữ bên trong chúng ta. Nói cách khác, nó có thể được sử dụng để mô tả cảm giác hoàn thiện của chúng ta với tư cách là một con người.


Toàn bộ sự sáng tạo là kết quả của sự tương tác giữa các nguyên tắc nam tính và nữ tính.


Hai nguyên tắc này phải phối hợp với nhau vì bản thân chúng chưa hoàn chỉnh, chúng còn thiếu sót.

Khi chúng ta chỉ nhìn bề ngoài, ở mức độ vật lý, rất dễ phân biệt cơ thể nam và cơ thể nữ ở con người.

Cả hai đều có những đặc điểm dễ nhận biết khiến họ trông nữ tính hoặc nam tính.

Tuy nhiên, từ quan điểm phi vật chất, điều đó không dễ dàng như vậy: Như tôi đã nói trước đây, mỗi người đều sở hữu cả nam tính và nữ tính bên trong mình.


Đó là lý do tại sao không nhất thiết phải coi chúng là riêng biệt vì mục tiêu là thống nhất các nguyên tắc phối hợp với nhau hơn là thúc đẩy sự tách biệt của chúng.


  1. Sức mạnh của năng lượng nam tính thần thánh


Năng lượng nam tính thiêng liêng là biểu hiện cao nhất của nguyên tắc nam tính. Nó thể hiện thông qua suy nghĩ, hành động và hệ thống niềm tin.

Nguyên tắc nam giới nguyên mẫu sử dụng lý trí, logic, sức mạnh và tiềm ẩn kỹ năng lãnh đạo.


Sai lầm phổ biến là cho rằng nam tính thần thánh chỉ có ở đàn ông.

Khi nhìn vào xã hội, chúng ta có thể thấy rõ rằng cả thế giới đều sở hữu những yếu tố nam tính – từ những người khác giới tính cho đến thế giới như một khuôn khổ phổ quát.

Thế giới được xây dựng với sự trợ giúp của những đặc điểm nam tính truyền thống.

Nếu không có những đặc điểm nam tính như logic và sức mạnh, chúng ta sẽ không bao giờ đạt được bất kỳ tiến bộ nào. Bạn có thể tưởng tượng thế giới không có những đặc điểm đó không?


Đó sẽ là sự hỗn loạn hoàn toàn và sự sống còn trần trụi.

Tuy nhiên, mọi đặc điểm nam tính đều có thể được cân bằng và mất cân bằng.

Điều đó có nghĩa là quá nhiều logic và hợp lý có thể khiến một người mù quáng trước những lợi ích của cách tiếp cận sáng tạo hơn để giải quyết vấn đề.


Không thể bỏ qua khía cạnh tình cảm, tình cảm của con người, đặc biệt nếu chúng ta đang trên con đường đoàn kết.

Ngoài ra, sức mạnh có thể được sử dụng để bảo vệ và cung cấp nhưng nó cũng có thể được sử dụng để khủng bố và bạo lực.


Đôi khi sự quyết đoán là cần thiết và đôi khi chỉ là một nhu cầu hời hợt và mang tính bản ngã.

Tất cả phụ thuộc vào sự trưởng thành về mặt cảm xúc và sự sẵn sàng thực hiện công việc nội tâm. Có thể tự tin mà không kiêu ngạo và có thể phiêu lưu nhưng không liều lĩnh.


Kiểm soát là một phần quan trọng của con đường nam tính. Vì đàn ông là người mang sinh lực và vì họ sản xuất, tạo ra và điều khiển năng lượng nên họ phải kiểm soát được năng lượng đó.


Năng lượng vô hướng có tính hủy diệt đối với bản thân con người, mọi người và mọi thứ xung quanh anh ta. Tại sao? Vì việc sản xuất và tạo ra năng lượng đòi hỏi sức mạnh nên rất dễ cạn kiệt sức lực.

Nếu năng lượng quý giá chỉ được hướng một cách vô thức vào những thứ không phản chiếu lại nó, thì theo một nghĩa nào đó, nó không mang lại lợi ích cho ai cả.


Năng lượng nam tính lành mạnh được thể hiện qua những người đàn ông sử dụng những đặc điểm nam tính bẩm sinh như logic và sức mạnh một cách chánh niệm.

Điều tuyệt vời nhất là có quyền lực và không sử dụng nó để làm nô lệ cho người khác. Mục tiêu cuối cùng của sự tự chủ là cần thiết để đạt được đỉnh cao nam tính thần thánh.


Khi sự thiêng liêng bên trong chúng ta được thanh lọc, chúng ta không cần lời khen ngợi hay ai đó vuốt ve cái tôi của mình. Chúng ta hài lòng với chính mình và tôn vinh bản thân cũng như những chúng sinh khác.


Một người đàn ông đánh thức được nam tính thiêng liêng bên trong sẽ khiến đối tác của mình cảm thấy an toàn và được hỗ trợ bằng mọi cách có thể và đó là điều mà nguyên tắc nữ tính khao khát.

Sự tương tác giữa các nguyên tắc nam và nữ có thể được minh họa một cách tượng trưng bởi Shiva và Shakti.

Shiva là trạng thái không bị lay chuyển bởi nỗi đau và thế giới bên ngoài, đồng thời đại diện cho phương hướng, tự do và mục đích.

Mặt khác, Shakti là sự tự do để trở thành, đó là dòng chảy, sự sáng tạo và sự cởi mở vô tận với những khả năng.



2, Sức mạnh của năng lượng nữ tính thần thánh


Nữ tính thiêng liêng là biểu hiện cao nhất của nguyên lý nữ tính.

Nguyên tắc phụ nữ nguyên mẫu sử dụng cảm xúc, sự sáng tạo, sự nuôi dưỡng và toát ra từ tính.


Đáng tiếc, trong lịch sử, nguyên tắc nữ tính bị áp bức & coi thường.

Vì sự tiến bộ về vật chất luôn được thể hiện rõ ràng hơn bất kỳ thứ gì khác (ví dụ như tình cảm) - những đặc điểm của phụ nữ đã bị xa lánh vì những đặc điểm của nam giới bởi vì đặc điểm nam giới trông rõ ràng hơn và “hữu ích hơn”.


Không chỉ vậy, năng lượng từ tính tự nhiên của phụ nữ luôn là thách thức đối với khả năng tự chủ rất cần thiết của nam giới.

Thay vì thử thách bản thân, đàn ông chọn cách hạn chế phụ nữ.

Điều đó dẫn đến tất cả những phần vô cùng buồn bã trong lịch sử của chúng ta. Hậu quả có thể nhìn thấy ngay cả ngày hôm nay.


Tuy nhiên, ngày nay chúng ta đang hướng tới việc tái khám phá nữ tính thiêng liêng.

Cả nam lẫn nữ đều được mời gọi trao quyền và bảo vệ tính nữ thần thánh.

Cũng giống như nam giới, tính cách và đặc điểm của phụ nữ cũng có những mặt ưu và nhược điểm. Tất cả phụ thuộc vào sự cân bằng.


Ví dụ, năng lượng của một người phụ nữ dễ chịu nhưng đồng thời nó cũng có thể khiến cô ấy rất thụ động và dễ bị ảnh hưởng.

Một nhược điểm khác của bản chất quá thụ động là không trực tiếp. Phụ nữ buộc phải sử dụng những cách ít trực tiếp hơn để đạt được mục tiêu của mình.

Đó là nơi bắt nguồn của khuôn mẫu nổi tiếng về người phụ nữ hung hăng thụ động( passive- aggressive) và đây là lý do tại sao điều đó có thể hiểu được.


Ví dụ, những điều khác có thể xảy ra với sự mất cân bằng các đặc điểm nữ tính truyền thống là cảm xúc không được kiểm soát và nhu cầu được khuếch đại quá mức về sự thoải mái và an toàn mà đôi khi có thể khiến một người bất động.


Tất cả những điều này có thể được điều chỉnh thông qua sự tự nhận thức.

Năng lượng nữ tính lành mạnh luôn tốt bụng, rộng lượng, khôn ngoan và hỗ trợ người khác. Nó cho phép người khác thoải mái là chính mình và không bị hạn chế theo nghĩa tiêu cực.


Nó có khả năng tạo ra những điều gần như kỳ diệu (vì nó tuân theo trực giác) và mang lại hạnh phúc liên tục cho người khác (nuôi dưỡng).

Trái ngược với nam giới, phụ nữ không cần những hạn chế về bản thân tình dục và giác quan vì bản chất họ gợi cảm hơn; họ cần phải buông bỏ những hạn chế bẩm sinh của mình và cho phép năng lượng đi vào chúng.


Nam là năng lượng, nữ là vật chất. Cùng nhau, họ tạo nên hiện thực, một vũ trụ, một sự cân bằng hoàn hảo.

Không gì có thể được hình thành nếu không có năng lượng nam tính và không gì có thể được sinh ra nếu không có năng lượng nữ tính.


Nam tính thiêng liêng và nữ tính thiêng liêng phụ thuộc vào nhau.


“Vũ điệu giữa bóng tối và ánh sáng sẽ luôn tồn tại – các ngôi sao và mặt trăng sẽ luôn cần bóng tối để được nhìn thấy, bóng tối sẽ không còn giá trị nếu không có mặt trăng và các ngôi sao.” – C. JoyBell C.


Biểu tượng âm/dương là một phần của triết học Đạo giáo.

Khi đọc và nói về năng lượng nam và nữ, chúng ta thường nghe về âm và dương. Hơn nữa, chúng ta thường có thể thấy ai đó được mô tả là nhiều âm hoặc nhiều dương.


Khi chúng ta tránh xa những hình ảnh truyền thông hung hăng không khuyến khích gì ngoài sự tách biệt giữa hai nguyên tắc bằng cách phân biệt chúng quá mức hoặc bình đẳng hóa chúng quá mức và nhìn sâu hơn vào bản thân, đây là những gì chúng ta thấy:

Con người được tạo nên từ những thế lực đối lập. Sự tương tác của các lực đối lập là cách mọi thứ vận động, không chỉ bên trong con người mà còn nói chung.


Biểu tượng của âm dương là một hình tròn (vĩnh cửu và vô tận), với phần đen (phần âm) tượng trưng cho nguyên lý nữ và phần trắng (phần dương) tượng trưng cho nguyên lý nam.

Bên trong phần trắng có một chấm đen và bên trong phần đen có một chấm trắng.

Điều này thể hiện là đạt được sự cân bằng. Nó đại diện cho nhu cầu về những gì khác biệt với chúng ta để hoàn thiện chúng ta. Nó cũng thể hiện rằng chúng ta không bao giờ hoàn toàn chỉ có một nguyên tắc.


Một nguyên tắc thôi thì không đủ. Nó không thể đạt được mục đích của nó.

Để hiểu rõ hơn về âm dương, cũng như bản chất bẩm sinh của nam và nữ, đây là biểu tượng mà chúng đại diện:

Âm tượng trưng cho đêm, trăng, hỗn loạn, tiêu cực, thụ động, nước, đất, trực giác, giấc ngủ, cái lạnh, cấu trúc.

Dương tượng trưng cho ngày, mặt trời, trật tự, tích cực, năng động, lửa, trí tuệ, sức sống, chức năng.


3, Chữa lành nam tính và nữ tính thiêng liêng


Làm thế nào người ta có thể chữa lành sự mất cân bằng giữa nam và nữ tính thiêng liêng?

Năng lượng thiêng liêng luôn tồn tại. Vấn đề là chúng ta cần thanh lọc ý định và cách tiếp cận của mình thông qua công việc nội tâm để đạt được nó.


Trong thế giới ngày nay, có rất nhiều lý thuyết về cách tiếp cận sự chữa lành. Một số đề cao lòng yêu bản thân trong khi những người khác nhấn mạnh trách nhiệm.

Dù thế nào đi nữa, điều quan trọng nhất là bạn phải tự nhận thức và có tình yêu thương vô điều kiện.

Tình yêu vô điều kiện có nghĩa là hiểu mọi thứ như nó vốn có. Không có đúng hay sai. Không có nỗi sợ hãi của sự chia ly.


Trở ngại lớn nhất trong quá trình chữa lành là ảo tưởng về sự chia ly. Đó là nguyên nhân gây ra đau khổ và bất hạnh.


Sự tách biệt được đặc biệt nhấn mạnh đối với hai giới tính. Gần như thể họ đang có chiến tranh với nhau.

Bản thân ý tưởng này đã rất kỳ lạ, nhưng điều kỳ lạ hơn nữa là mức độ phổ biến và được chấp nhận của nó.


Làm sao chúng ta có thể tách rời khỏi thứ mà chúng ta thực sự không thể sống thiếu?

Điều quan trọng là phải khiêm tốn thừa nhận điều đó và nhìn thấy điều thiêng liêng ở người khác, ngay cả khi họ không hoàn hảo.


Mỗi trường hợp chữa bệnh đều khác nhau và đòi hỏi những buổi chữa bệnh khác nhau. Mọi thứ đều mang tính cá nhân và mỗi người lắng nghe trực giác đều có thể tìm ra cách tốt nhất để chữa lành vết thương cho mình.

Tất cả những gì họ cần là sự dũng cảm và quyết tâm.


4, Con đường đến sự trọn vẹn


“Trong mỗi nguyên tử đều có sự phản ánh của tổng thể.” – Jay Woodman

Một trong những bài học trong cuộc sống này rõ ràng là tìm hiểu ý nghĩa của việc là chính mình và khám phá xem chúng ta là ai.


Như chúng tôi đã đề cập, nam tính thần thánh được miêu tả là can đảm, là năng lượng của hành động và quyền lực, trong khi năng lượng nữ tính thì linh hoạt, kiên nhẫn và khôn ngoan.

Vấn đề không phải là những gì họ tượng trưng một cách riêng biệt mà là những gì họ có thể tạo ra cùng với những đặc điểm nhất định của mình.

Đó là tôn vinh những điều tốt đẹp nhất ở cả hai, trước tiên là ở bản thân chúng ta và sau đó là ở những người xung quanh ta.


Chúng ta có cơ hội xem xét kỹ hơn những gì chúng ta nghĩ đối diện với chúng ta - bên trong chính chúng ta! Điều đó thật tuyệt vời phải không?

Nếu bạn cảm thấy mình là người chủ yếu thuộc âm - hãy thử tham gia vào một số hoạt động thuộc dương mà bạn cảm thấy mình thiếu. Tìm hiểu nguyên nhân của sự mất cân bằng của chính bạn.

Điều tương tự cũng xảy ra với một người thiên về dương muốn phát huy những phẩm chất âm của mình.


Nói chung, phụ nữ khó mất kiểm soát và buông bỏ hơn trong khi đàn ông khó kết nối với trái tim và cảm xúc của họ.

Không phải tất cả chúng ta đều tiến bộ toàn diện về những phẩm chất được cho là bẩm sinh dựa trên giới tính, và điều đó không sao cả.

Điều quan trọng là phải có mục tiêu để phấn đấu. Hiểu bản thân ở mọi cấp độ là điều sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với mục tiêu.


Điều thú vị là thông thường khi chúng ta làm hòa với chính mình, chúng ta sẽ nhường chỗ cho người bạn đời thần thánh hoặc ngọn lửa song sinh bước vào cuộc sống của chúng ta.

Tham khảo thêm tại blog Linh hồn sinh đôi:




Đó là cách chúng ta cần hành động để làm được điều gì đó phi thường. Chúng ta cần nuôi dưỡng những điểm mạnh của mình và khắc phục những điểm yếu của mình. Chúng ta cần phải phát triển và phát triển không ngừng.


Bắt đầu từ đâu?

a. Làm hòa với sự nữ tính/nam tính của bạn


Với rất nhiều điều khác nhau mà chúng ta nghe được về giới tính của mình trong suốt cuộc đời, chúng ta rất dễ nhầm lẫn hoặc thậm chí thất vọng về giới tính của mình.

Những học thuyết có hại trong suốt lịch sử đã khiến chúng ta lo lắng muốn cảm nhận mọi thứ một cách tự nhiên mà không sợ mình đang làm điều gì sai trái hoặc không được xã hội chấp nhận.


Xem xét lại mọi điều bạn đã nghe trong cuộc sống và cố gắng tự mình suy nghĩ về nó.

Bạn có chối bỏ một phần nào đó của bản thân vì cho rằng nó yếu đuối không? Bạn ước mình có ít nhiều tham vọng?


Bạn có ngại thừa nhận mình bị thu hút bởi một số thứ nhất định hơn những thứ khác ngay cả khi điều đó không thích hợp hơn không?

Sự thật là chúng ta cần hoàn toàn thành thật với chính mình và thực hiện từng bước để thay đổi những điều chúng ta không thích – ngay cả khi chúng ta sợ phải làm điều đó.


Rất nhiều phụ nữ từ chối khía cạnh nữ tính của mình vì họ đã học cách cạnh tranh để giành được một vị trí trong thế giới của đàn ông.

Họ tránh bày tỏ cảm xúc và sự tổn thương của mình vì sợ bị coi là quá yếu đuối.

Đồng thời, họ bị tấn công dồn dập bởi những ý tưởng và hình ảnh về vẻ ngoài của phụ nữ, và nó thường quá nữ tính.


Đàn ông cũng vậy nhưng ít chú trọng đến ngoại hình hơn. Vì vậy, nhiều người đàn ông không bao giờ bộc lộ những cảm xúc sâu kín nhất của mình vì sợ tỏ ra yếu đuối trước người khác.

Họ được kỳ vọng sẽ có đầy đủ chức năng về mặt cảm xúc - mặc dù họ chưa bao giờ nhận được sự hỗ trợ tinh thần phù hợp.


Trên hết, họ phải luôn biết phải làm gì và hành động như một người đàn ông thực thụ.

Không có gì xảy ra mà không chấp nhận mọi thứ và sau đó để chúng đi. Đó là cách chúng tôi tạo không gian cho hành động và cho phép mọi thứ thay đổi.

Nói cách khác, nếu muốn tốt hơn, chúng ta cần phải thay đổi.

Chấp nhận sự nữ tính và nam tính của bạn để đạt được sự nam tính và nữ tính thiêng liêng của bạn.


b. Thực tập chánh niệm


Thực hành chánh niệm có nghĩa đơn giản là quan sát suy nghĩ của bạn thường xuyên hơn – luôn luôn, nếu có thể.

Mục đích của chánh niệm là nắm bắt chính mình khi bạn đang nghĩ đến một suy nghĩ thúc đẩy niềm tin tiêu cực về bản thân và người khác.

Nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực tế lại rất khó thực hiện. Hãy thử và cảm nhận bản thân mình.

Lần thứ hai chúng ta bắt đầu quan sát tâm mình, chúng ta nhận thấy nó thực sự bận rộn như thế nào.

Mục tiêu là suy nghĩ về mọi việc chúng ta làm và kết nối với cơ thể của chúng ta. Bằng cách đó, chúng ta rèn luyện trực giác và chú ý đến bản thân cũng như nhu cầu của mình.


Ps:

💗You are beautiful & I Love You💗


💗 Nếu bạn thích & ủng hộ kênh của mình thì mời mình 1 ly cafe nhé!

Momo: 0931101491

Ngân hàng MBBank ( Ngân hàng Quân Đội )

Nguyễn Ngọc Quế Trân

STK: 0931101491


💗 Hãy ghé qua các kênh blog khác của mình để đọc thêm những điều mới lạ nhé!

17 views0 comments
bottom of page