top of page

#43 - Giải Thích Ý Nghĩa Âm Dương Trong Tình Yêu Và Các Mối Quan Hệ

Updated: Apr 23

Triết học Âm Dương lần đầu tiên được đề cập trong Đạo Đức Kinh(Tao Te Ching) -một văn bản nền tảng của Đạo giáo, một triết lý, giảng dạy và tôn giáo của Trung Quốc. Đó là một khái niệm tưởng chừng đơn giản nhưng lại thực sự giải thích được mọi bí mật của cuộc sống.


Vâng, điều đó bao gồm cả những mối quan hệ lãng mạn. Nó giúp chúng ta hiểu một mối quan hệ hoàn hảo sẽ như thế nào và nó cho chúng ta một số bí quyết quý giá để xây dựng các mối quan hệ lành mạnh.

Vậy ý nghĩa âm dương trong tình yêu chắc hẳn bạn đang thắc mắc là gì? Đừng thắc mắc nữa vì tôi sắp kể cho bạn mọi thứ cần biết về nó.



Ý nghĩa âm dương trong tình yêu

Triết lý truyền thống của Trung Quốc này được kết nối với các vấn đề của trái tim theo nhiều cách. Dưới đây là những điều quan trọng nhất mà âm dương dạy chúng ta về sự lãng mạn:


1. Vai trò khác nhau


Theo thuyết âm dương, cả hai người trong mối quan hệ tình cảm đều có những vai trò khác nhau. Không, điều này không có nghĩa là một người chiếm ưu thế trong khi người kia phục tùng.

Chỉ là cả hai đều có trách nhiệm của mình. Đó chính xác là điều khiến mối quan hệ của họ trở nên hoàn hảo.


Tôi cũng không nói về những trách nhiệm như việc nhà hay tham gia vào các chi phí tài chính. Cách tốt nhất để hiểu điều này là nhìn nhận những vai trò này thông qua khái niệm về năng lượng âm dương và sự rung cảm.

Ví dụ, công việc của một người là giữ cho mối quan hệ luôn thú vị trong khi người kia chịu trách nhiệm giữ hòa khí. Họ không cung cấp những thứ giống nhau nhưng họ cũng không yêu cầu những thứ giống nhau.


2. Sống thật với chính mình


Âm dương dạy chúng ta phải trung thành với chính mình. Khi nhìn bằng đồ họa, bạn sẽ thấy âm nằm trong dương và ngược lại. Màu đen trong trắng, màu trắng trong đen.

Nhưng không bên nào bị tha hóa bởi ảnh hưởng của bên kia.

Điều này có mối liên hệ như thế nào với ý nghĩa âm dương trong mối quan hệ yêu đương? Chà, điều đó có nghĩa là bạn được phép để ai đó bước vào cuộc sống và trái tim mình.


Tuy nhiên, chỉ vì bạn đã trao cho họ đặc quyền đó không có nghĩa là tình yêu lãng mạn này sẽ thay đổi bạn. Sẽ không sao nếu điều đó khiến bạn trở thành một người tốt hơn và mang đến một số điều mới lạ cho cuộc sống, năng lượng và tinh thần của bạn.

Tuy nhiên, bạn phải luôn sống thật với chính mình, cho dù có chuyện gì xảy ra. Suy cho cùng, âm vẫn luôn là âm và dương vẫn luôn là dương.

Nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra rằng triết lý âm dương dạy bạn rất nhiều điều về sự chấp nhận và yêu thương bản thân. ( tham khảo thêm tại blog :



3. Chấp nhận người khác


Tuy nhiên, bạn không được quên một điều: chấp nhận bản thân luôn đi đôi với việc chấp nhận người khác. Điều này có liên quan gì đến ý nghĩa âm dương trong tình yêu?

Theo cách tương tự, bạn nên mong đợi người bạn đời lãng mạn chấp nhận con người thật của bạn và bạn nên đáp lại sự ưu ái đó.


Không quan trọng bạn đi vào trái tim và tâm trí của ai đó bao xa. Việc bạn xâm phạm không gian cá nhân của họ đến mức nào không quan trọng. Không quan trọng bạn thâm nhập sâu vào cuộc sống của họ như thế nào.

Một điều chắc chắn là: bạn không bao giờ có thể thay đổi chúng. Đó là cho đến khi họ quyết định tự mình làm điều đó.

Nhưng đó thậm chí không phải là vấn đề. Điểm mấu chốt là bạn không nên thử làm điều đó ngay từ đầu.




4. Bình đẳng làm cơ sở


Điều đó đưa chúng ta đến ý nghĩa âm dương tiếp theo trong tình yêu: sự bình đẳng. Khi nhìn vào biểu tượng âm dương, bạn sẽ thấy hai thực thể tượng trưng cho tính hai mặt. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy hình tròn được chia chính xác thành hai phần bằng nhau.

Điều đó cho bạn biết ý nghĩa của âm dương là gì và làm thế nào điều này có thể được chuyển thành tình yêu lãng mạn? Biểu tượng âm dương chưa đủ chứng minh rằng đó là khái niệm bình đẳng sao?


Chúng ta đã thảo luận về ý tưởng về các vai trò và trách nhiệm khác nhau. Tuy nhiên, bất chấp quan niệm này, nam giới và nữ giới luôn bình đẳng trong các mối quan hệ.

Không có sự áp bức và không có sự kiểm soát từ một trong hai bên. Chúng đại diện cho một tổng thể, nhưng sự kết hợp này sẽ không thể thực hiện được nếu không có âm và dương vì cả hai đều có ý nghĩa như nhau.


Về cơ bản, triết lý Trung Quốc này thừa nhận sự khác biệt về giới tính. Cả hai đều có đức tính, thuộc tính, phẩm chất và thế mạnh riêng.


5. Cùng nhau mạnh mẽ hơn


Âm và dương đại diện cho hai năng lượng thống nhất. Đó là biểu tượng của sự hội nhập và thống nhất. Biểu tượng của sức mạnh và sự liên minh mà hai bên mang đến bàn đàm phán.

Khi họ đoàn kết như một đội, họ thể hiện một khái niệm mạnh mẽ.


Khi một cặp đôi cùng nhau đứng lên chống lại những kẻ muốn hãm hại họ và chống lại mọi khó khăn trong cuộc sống dọc đường đi thì không có gì hoặc không ai có thể phá vỡ được họ.

Cùng nhau, nắm tay nhau, họ có thể hoàn thành bất cứ điều gì - nếu họ kết hợp đúng cách. Tuy nhiên, ngay khi xa nhau, chúng trở nên dễ bị tổn thương và có thể bị phá vỡ dễ dàng.

Nhưng xin hãy nhớ rằng cá tính của họ vẫn còn nguyên vẹn, bất chấp mối liên hệ sâu sắc mà họ đã xây dựng. Âm vẫn luôn là âm, dương vẫn là dương, dù thế nào đi nữa.


Đó là nghệ thuật của một mối quan hệ hạnh phúc: vẫn là chính mình trong khi cho phép người khác trở thành một phần của bạn!


6. Sự đối lập thu hút


Đây là một câu hỏi đang được đặt ra: những điều đối lập có thực sự thu hút không? Khi bạn nhìn thấy âm và dương, bạn sẽ thấy sự tương tác của năng lượng. Bạn sẽ thấy hai lực lượng và năng lượng đối lập nhau đang hoàn thiện lẫn nhau. Ý tôi là, có gì đối lập hơn đen và trắng không?

Vì vậy, tôi đoán rằng âm dương cho chúng ta câu trả lời cho câu hỏi đó: các lực đối lập có thể hoạt động cùng nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ làm mọi việc suôn sẻ với một người mà bạn hoàn toàn không có điểm chung.


Các mặt đối lập bổ sung

Âm và dương đối lập nhau nhưng chúng cũng bổ sung cho nhau và đó là điều quan trọng nhất. Sự đối lập bổ sung này thường có nghĩa là sự tương thích.

Đôi khi, tất cả chỉ là về những điều nhỏ nhặt. Ví dụ: bạn thích lái xe trên đường và bạn đã tìm được một đối tác thích ngồi ở ghế hành khách.

Hai bạn thật khác biệt. Tuy nhiên, sự khác biệt của bạn bổ sung cho nhau và do đó, hai bạn hoàn thiện lẫn nhau.


Trong hầu hết các trường hợp, đó là về những điều lớn lao hơn. Ví dụ, nếu bạn là người bốc đồng, bạn cần một đối tác thận trọng. Đôi khi, bạn sẽ truyền cảm hứng để họ đưa ra quyết định tự phát, trong khi những lúc khác, họ sẽ dạy bạn chậm lại và suy nghĩ kỹ trước khi hành động.

Nó giống như lửa và nước. Lửa giữ ấm mọi thứ, trong khi nước làm mát mọi thứ khi cần thiết.

Đó là những khác biệt và đặc điểm đối lập mà ý nghĩa âm dương trong tình yêu dạy chúng ta.



7. Tăng trưởng là điều bắt buộc


Không phải ngẫu nhiên mà biểu tượng âm dương là hình tròn. Thực ra, khi bạn nhìn vào nó, có vẻ như nó đang chuyển động liên tục. Đó chính xác là cuộc sống và các mối quan hệ của chúng ta cũng phải như vậy.


Mọi thứ trong triết lý âm dương đều xoay quanh dòng chảy. Đó là về dòng chảy trong tự nhiên và theo y học cổ truyền Trung Quốc, về dòng chảy trong cơ thể con người.

Nếu bạn nhớ môn vật lý ở trường, bạn biết rằng năng lượng không thể được tạo ra hay mất đi. Tuy nhiên, nó liên tục thay đổi và biến đổi từ hình dạng này sang hình dạng khác. Quá trình chảy vào và chảy ra này có thể được áp dụng cho tình yêu và các mối quan hệ.


Nó có nghĩa là tăng trưởng là bắt buộc. Cả hai bạn đều phải phát triển với tư cách cá nhân và mối quan hệ của bạn phải phát triển. Đó là con đường duy nhất hướng tới sự thức tỉnh tâm linh và là cách duy nhất để hành trình tâm linh của bạn hoạt động.


8. Cân bằng âm dương là tất cả


Tôi chắc bạn biết rằng âm dương bắt nguồn từ Đạo giáo, một triết lý cổ xưa của Trung Quốc. Một trong những nguyên tắc then chốt của Đạo giáo là sự cân bằng là chìa khóa cho một cuộc sống may mắn. Đó cũng là một cách để có một mối quan hệ lãng mạn lành mạnh..


Mọi đạo sĩ và người thực hành phong thủy sẽ nói với bạn rằng đúng như vậy. Và các chuyên gia về mối quan hệ hiện đại không thể đồng ý hơn thế.

Sự cân bằng âm dương chính xác là điều mà mọi mối quan hệ cần có để thành công. Một lần nữa, nếu bạn nhìn vào biểu tượng âm dương, bạn sẽ thấy sự cân bằng mà tôi đang nói tới.

Hai nguồn năng lượng thực sự đang cân bằng lẫn nhau và đó chính xác là điều khiến sự kết hợp này trở nên hoàn hảo. Điều tương tự cũng xảy ra với cuộc sống thực.


Một mối quan hệ hạnh phúc cần có sự cân bằng hoàn hảo giữa hứng thú và hòa bình, sự gần gũi về tình cảm và thể xác, tranh cãi và hòa giải, năng lượng nam và năng lượng nữ, thậm chí cả yêu và ghét.


Nguyên tắc năng lượng âm


Nói một cách đơn giản, âm là đại diện cho năng lượng nữ tính thần thánh. Âm là bóng tối và nó tượng trưng cho hòa bình và sự im lặng.

Âm là năng lượng thụ động. Nó mát và tối, và nó có thể dễ dàng được tượng trưng bởi mặt trăng.

Nếu ai đó có tính cách âm, có lẽ họ là người sống nội tâm và có liên hệ với mặt bí ẩn hoặc thậm chí là mặt tối của họ. Những người này bình tĩnh và đôi khi thậm chí quá tĩnh.


Nguyên lý năng lượng dương

Dương tượng trưng cho năng lượng nam tính thần thánh. Dương là ánh sáng – nó tượng trưng cho mặt trời và lửa.

Những người có năng lượng dương là những người tự phát, năng động, nhanh nhẹn, thích phiêu lưu và dễ gần. Họ thường hướng ngoại, những người thích được chú ý và thu hút sự chú ý của mọi người.

Nhưng đồng thời, họ cũng có thể khá non nớt, liều lĩnh, bốc đồng hoặc thậm chí hung hăng.


Mối quan hệ âm dương có tốt không?


Nếu tất cả các nguyên tắc của mối quan hệ âm dương được đáp ứng thì đó thực sự là kiểu lãng mạn hoàn hảo nhất. Trước hết là về bình đẳng giới. Một khái niệm quan trọng khác là sự cân bằng và hài hòa.

Đừng quên rằng nó dạy chúng ta nhiều hơn về sự chấp nhận và yêu thương bản thân, cũng như chấp nhận và yêu thương người khác như chính con người họ. Nó dạy chúng ta tầm quan trọng của khả năng tương thích và tinh thần đồng đội. Loại mối quan hệ này hoàn toàn hướng tới sự tôn trọng lẫn nhau, hòa bình và phát triển tinh thần.


Âm-Dương tượng trưng cho điều gì?


Âm và dương tượng trưng cho sự nam tính, nữ tính thiêng liêng và sự cân bằng giữa hai nguồn năng lượng. Nó tượng trưng cho sự hòa hợp giữa hai thế lực đối lập nhau là bóng tối và ánh sáng.

Nó tượng trưng cho dòng chảy và sự phát triển. Nó cho chúng ta thấy mọi thứ trên thế giới này được kết nối với nhau như thế nào và cách duy nhất để có được sức mạnh là thông qua sự đoàn kết.

Nếu bạn đào sâu bên dưới bề mặt, bạn sẽ thấy âm dương thực sự tượng trưng cho sự sống và cái chết cũng như mọi thứ ở giữa.


Âm Dương có nghĩa là hôn nhân?

Một cuộc hôn nhân lành mạnh chắc chắn có thể được thể hiện bằng động lực âm dương. Mọi người đều có vai trò và trách nhiệm của mình, nhưng cả hai bên đều có tiếng nói bình đẳng trong hôn nhân.

Nó dạy cho chúng ta tầm quan trọng của gia đình bằng cách cho chúng ta thấy tầm quan trọng của một sự kết hợp lành mạnh và tầm quan trọng của việc có người bạn đời kề vai sát cánh suốt cuộc đời.

Ngoài ra, âm dương cho bạn thấy rằng bạn phải tương thích nhưng phải hài lòng với người phối ngẫu tương lai của mình để mọi việc diễn ra suôn sẻ.


Làm thế nào bạn có thể biết ai đó là Âm hay Dương?


Cách tốt nhất để đánh giá xem họ là âm hay dương là chú ý kỹ đến kiểu hành vi của họ và quan trọng nhất là năng lượng họ gửi cho bạn.

Nếu họ ồn ào, tràn đầy năng lượng và thậm chí hung hãn thì họ là dương. Mặt khác, nếu họ hiền lành, dễ bị tổn thương và trầm lặng hơn thì đó là âm.


Bây giờ bạn đã biết mọi thứ cần biết về ý nghĩa âm dương trong tình yêu, tôi đảm bảo với bạn rằng quan điểm của bạn về hẹn hò và lãng mạn sẽ không bao giờ giống nhau. Tất cả những người phá vỡ thỏa thuận của bạn sẽ thay đổi. Bạn sẽ nâng cao tiêu chuẩn của mình, nhưng không phải theo cách thông thường.


Ps:

💗You are beautiful & I Love You💗


💗 Nếu bạn thích & ủng hộ kênh của mình thì mời mình 1 ly cafe nhé!

Momo: 0931101491

Ngân hàng MBBank ( Ngân hàng Quân Đội )

Nguyễn Ngọc Quế Trân

STK: 0931101491


💗 Hãy ghé qua các kênh blog khác của mình để đọc thêm những điều mới lạ nhé!

36 views0 comments
bottom of page