top of page

#44- Năng lượng nữ tính là gì? Cách để trở nên nữ tính hơn

Updated: Apr 23

Hầu hết chúng ta có lẽ đều có cảm giác như thế nào khi ở cạnh một người có nhiều năng lượng nữ tính. Nhưng chính xác thì năng lượng nữ tính là gì và nữ tính thực sự có ý nghĩa gì?

Đây là những điều bạn cần biết về cách trở nên nữ tính hơn và tiếp xúc với khía cạnh nữ tính của mình.


Năng lượng nữ tính đề cập đến một tập hợp các đặc điểm cụ thể, được coi là đối lập với những đặc điểm liên quan đến năng lượng nam tính.

Mặt nam tính của bạn được thể hiện khi bạn nỗ lực hướng tới mục tiêu, đạt được tiến bộ, hoàn thành công việc và tiến về phía trước.


Mặt nữ tính của bạn được thể hiện khi bạn di chuyển theo dòng chảy của cuộc sống, tận dụng năng lượng sáng tạo, khiêu vũ, vui chơi và hòa hợp với quá trình nội tâm của bạn.


Điều quan trọng là những đặc điểm này không liên quan đến giới tính. Tập hợp các đặc điểm mà chúng ta định nghĩa là "nữ tính" thực sự xuất phát từ những kỳ vọng mà chúng ta từng đặt vào phụ nữ trong suốt lịch sử để cư xử theo một cách nhất định.


Tương tự như vậy, những đặc điểm gắn liền với việc trở nên “nam tính” là những đặc điểm mà chúng ta từng mong đợi ở đàn ông. Ngày nay, chúng ta biết mọi người thuộc mọi giới tính đều có thể có bất kỳ sự kết hợp nào của bất kỳ đặc điểm nào trong số này và không có đặc điểm nào là cố hữu của bất kỳ giới tính nào hoặc được mong đợi ở bất kỳ giới tính nào.

Điều đó nói lên rằng, các từ "nữ tính" và "nam tính" vẫn có thể hữu ích trong việc mô tả hai cách tồn tại khác nhau và đối lập nhau.


Đối với mọi người thuộc mọi giới tính, cả năng lượng nữ tính và năng lượng nam tính đều cần phải thể hiện để cảm thấy mình là một con người hoàn chỉnh. Đàn ông thường được khuyến khích thể hiện nhiều hơn bằng năng lượng nam tính, nhưng họ rất vui khi có thể buông bỏ và linh hoạt.

Tương tự như vậy, nhiều phụ nữ vẫn được nuôi dạy với kỳ vọng phải nữ tính, nhưng việc rõ ràng, chỉ đạo và cầu tiến sẽ mang lại nhiều lợi ích. Tất cả chúng ta đều hài lòng khi có được cả nguồn năng lượng nam tính và nữ tính của mình.


Tại sao rất nhiều người trong chúng ta không tiếp xúc được với những đặc điểm năng lượng nữ tính của mình

Trong nền văn hóa của chúng ta, năng lượng nam tính - vì nó thường liên quan đến sự tiến bộ và tiến về phía trước - có xu hướng được "đánh giá cao" hơn năng lượng nữ tính. Điều này tạo ra cảm giác mất cân bằng, cả về mặt cá nhân và văn hóa.



Khi đánh giá quá cao sự nam tính, chúng ta dành phần lớn thời gian để làm việc và rất ít thời gian nghỉ ngơi và kết nối với những người khác một cách tự nhiên.

Đánh giá quá cao nam tính cũng khiến chúng ta trở nên phụ thuộc vào những thứ do con người tạo ra, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính xách tay, đồng thời dành ít thời gian hơn cho thiên nhiên hoặc thể hiện bản thân sáng tạo của mình.


Quá nam tính và kém nữ tính khiến nhiều người trong chúng ta khao khát một thứ gì đó khác - thứ gì đó trẻ hóa, thứ gì đó hoang dã, thứ gì đó tháo vát, thứ gì đó tự phát. Đó là sự nữ tính!


Làm thế nào để trở nên nữ tính hơn:


1.Phản ánh


Nhiều người trong chúng ta bận rộn đến mức hiếm khi dành thời gian để lắng nghe những gì đang diễn ra bên trong mình. Nếu chúng ta luôn hành động theo hướng hướng ngoại, điều đó sẽ tạo ra sự chia rẽ bên trong. Chúng ta mất liên lạc với bản thân sâu sắc hơn của mình.

Điều này có thể dễ dàng sửa đổi. Tất cả những gì bạn phải làm là kết nối nội bộ với con người thật của bạn. Một cách tuyệt vời để làm điều này là bắt đầu trị liệu. Khi bạn làm việc với một nhà trị liệu để khám phá những suy nghĩ và cảm xúc của mình, về cơ bản, bạn đang đi sâu vào khía cạnh nữ tính, nội tâm và sâu sắc hơn của mình.


2.Đi vào thiên nhiên


Các địa điểm có thể được mô tả là nam tính hoặc nữ tính, tùy thuộc vào đặc điểm chung của chúng. Nữ tính là năng lượng sinh lực. Những nơi như rừng rậm, công viên và đại dương tràn ngập năng lượng nữ tính tự nhiên. Hãy đến đó khi bạn cảm thấy mất đồng bộ và cần được hồi sinh.



3.Sáng tạo


Nữ tính là lực lượng sáng tạo. Nữ tính được mô tả trong lịch sử về phụ nữ, và tất nhiên, nhiều phụ nữ có cơ thể được thiết kế để tạo ra sự sống. Nhưng sự sáng tạo có thể diễn ra theo nhiều cách – thể hiện nghệ thuật, viết lách, khiêu vũ, vẽ tranh hoặc mơ mộng những ý tưởng mới. Hình dung những gì bạn muốn tạo ra. Bất cứ điều gì thể hiện dòng chảy của bạn đều được coi là nữ tính.


4.Rèn luyện cách thể hiện cảm xúc của bạn


Trong khi nam tính được xác định bằng logic thì nữ tính được thể hiện qua cảm xúc. Tất cả chúng ta đều có cảm xúc, nhưng nhiều người trong chúng ta chưa được dạy cách hiểu cảm xúc của mình.

Nếu bạn bối rối về quá trình cảm xúc của mình, đừng lo lắng;

bạn có thể học cách hòa hợp hơn với chính mình. Bạn làm điều này bằng cách lắng nghe cảm giác của mình và nâng cao trí tuệ cảm xúc của mình. Khi bạn hiểu được trạng thái cảm xúc của mình, bạn sẽ tự động bắt đầu cảm thấy trọn vẹn hơn.


5.Coi trọng sự tự phát và vui chơi


Chúng ta làm việc quá sức (quá nam tính) và do đó không thường xuyên trải nghiệm được những niềm vui tự phát trong cuộc sống.

Quá nhiều người trong chúng ta đợi đến kỳ nghỉ tiếp theo để cảm thấy thư giãn và vui tươi trở lại. Đừng đợi lâu thế! Bạn có thể có những kỳ nghỉ nhỏ mỗi ngày. Ưu tiên thời gian chết và thời gian để thư giãn. Đọc sách, nghe nhạc, tập yoga và đơn giản là tận hưởng khoảnh khắc hiện tại. Khi thoát khỏi trạng thái làm việc quá sức, bạn sẽ cảm thấy là chính mình trở lại.


6.Buộc bản thân phải chuyển hóa


Một số người trong chúng ta nghĩ về sự nữ tính là sự trầm lặng và tươi trẻ, nhưng đó mới chỉ là một nửa câu chuyện. Năng lượng nữ tính cũng rất táo bạo - đó là sức mạnh của sự biến đổi.

Nếu mọi thứ trong cuộc sống không còn phù hợp với bạn nữa thì chính năng lượng nữ tính sẽ dâng trào để tạo ra sự thay đổi. Điều này có thể rất kịch tính! Sự hủy diệt có trước sự sáng tạo; chúng ta phải nói lời tạm biệt với cái cũ để chào đón cái mới.

Mặc dù quá trình chuyển đổi này đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy đáng sợ nhưng điều đó là cần thiết. Rốt cuộc, chúng ta luôn thay đổi.


Nếu không có sự chuyển động mạnh mẽ của năng lượng nữ tính, vừa êm dịu vừa đáng lo ngại, chúng ta sẽ trì trệ. Và không ai muốn điều đó.




Thật dễ dàng để mất liên lạc với khía cạnh nữ tính của bạn, nhưng như bạn có thể thấy, đó là một khía cạnh cần thiết của con người bạn.

Nếu bạn cảm thấy làm việc quá sức, phân tán hoặc kiệt sức, bạn đang rất cần năng lượng nữ tính để phục hồi, truyền cảm hứng và tiếp thêm sinh lực cho bạn.

Hãy thực hiện những thực hành này và sự nữ tính sẽ giúp bạn sống lại. Nếu bạn muốn tiếp thu tinh thần với nó, hãy cân nhắc việc khám phá mối liên hệ của bạn với Nữ tính thiêng liêng.


Ps:

💗You are beautiful & I Love You💗


💗 Nếu bạn thích & ủng hộ kênh của mình thì mời mình 1 ly cafe nhé!

Momo: 0931101491

Ngân hàng MBBank ( Ngân hàng Quân Đội )

Nguyễn Ngọc Quế Trân

STK: 0931101491


💗 Hãy ghé qua các kênh blog khác của mình để đọc thêm những điều mới lạ nhé!

58 views0 comments
bottom of page